Sạc ô tô điện cho VF3 – cách lựa chọn bộ sạc phù hợp

SẠC Ô TÔ ĐIỆN CHO VF3

VinFast đã công bố thông số kỹ thuật của VinFast VF3, tuy nhiên cấu hình về cổng sạc thường AC và cổng sạc nhanh DC của xe chưa được hãng công bố.

tskt Vinfast VF3 - evcarvietnam.vn

Dựa vào bảng thông số kỹ thuật của VinFast VF3 mà hãng sản xuất công bố, với thời gian nạp pin bình thường từ 10 – 70% vào khoảng 5h, từ đó có thể tính được cổng sạc thường AC với công thức sau:

  • Kích thước cổng sạc = (% pin sạc x dung lượng pin)/số giờ sạc
  • Kích thước cổng sạc = (60% x 18.64)/5 = 2.2368 kW

Công thức tính cổng sạc nhanh DC của xe VF3 như sau:

  • Kích thước cổng sạc = (% pin sạc x dung lượng pin)/số giờ sạc
  • Kích thước cổng sạc = (60% x 18.64)/0.6 = 18.64 kW

Từ những dữ liệu tính toán nêu trên, chúng ta có thể thấy được cổng sạc OBC của xe đối với cổng sạc thường AC sẽ khoảng 2.2 – 3.5kW, đối với cổng sạc nhanh DC sẽ từ 20 – 30kW. Những con số này đối với dòng xe VF5 là 7kW và 53kW. 

Như vậy, việc lựa chọn bộ sạc ô tô điện cho VF3 đã trở nên đơn giản hơn. Với bộ sạc ô tô điện cho VF3 tại nhà, quý khách hàng nên dùng bộ sạc di động có công suất sạc từ 2.2 – 7kW sẽ phù hợp với nhu cầu, còn với những khách hàng sạc tại trạm thì nên chọn trụ sạc 30kW để tối ưu cho pin và xe.

Sạc ô tô điện cho VF3 - evcarvietnam.vn

Sạc ô tô điện cho VF3 tại nhà được không?

Theo cập nhật cổng sạc mới nhất của VinFast dành cho VF3, chân sạc AC đã bị bỏ, do đó, việc sạc điện VF3 tại nhà hiện tại đang không thực hiện được do không dùng chung được với các loại sạc của VF5 hay các xe VinFast khác, muốn sạc pin cho VF3 tại nhà thì phải dùng bộ sạc DC, và chi phí bộ sạc DC cũng rất cao so với bộ sạc AC cùng công suất. Chúng tôi sẽ cập nhật liên tục về bộ sạc di động công suất 2.2kW – 3.5kW phù hợp với VF3 để quý khách có nhiều lựa chọn phương pháp sạc hơn khi sử dụng xe.

cổng sạc VF3 - sạc ô tô điện cho VF3 - evcarvietnam.vnVới mẫu VinFast VF3 này EVCar Việt Nam sẽ cung cấp giải pháp sạc tại nhà với bộ sạc ô tô điện EVCar Charger 2.2kW – 3.5kW – 7kW loại di động đã được tích hợp bộ chuyển đổi nguồn “AC to DC”, đạt chuẩn chất lượng quốc tế giúp khách hàng tiết kiệm thời gian sạc, tiết kiệm chi phí khi sạc với nguồn điện 220V dân dụng tại nhà, điều chỉnh dòng thông minh, linh hoạt.

EVCAR VIỆT NAM là nhà cung cấp hàng đầu về thiết bị sạc ô tô điện cho VF3 và các dòng xe VinFast, chúng tôi chuyên thi công lắp đặt hệ thống trạm sạc, vận hành trạm sạc xe điện trên khắp toàn quốc:

  • Hàng chính hãng 100%
  • Bảo hành nhà sản xuất kèm bảo hành nhà phân phối
  • Mức giá sản phẩm và dịch vụ tốt nhất trong phân khúc
  • Kỹ thuật viên kinh nghiệm cao trong nghề
  • Hỗ trợ lắp đặt tận nơi trên khắp các tỉnh thành toàn Quốc

Để tìm hiểu thông tin về sản phẩm và dịch vụ sạc ô tô điện của EVCar Việt Nam, mời quý khách liên hệ đến Hotline: 0925 122333

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *